ตรวจสอบคนโกง เช็ครายชื่อคนโกงออนไลน์ 2567

ทุกวันนี้การช้อปปิ้งออนไลน์แทบจะเรียกได้ว่าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคนแล้ว แม้ว่าการจับจ่ายที่หน้าร้านอาจจะช่วยให้ได้ปฏิสัมพันธ์กับพ่อค้าแม่ขาย รวมถึงได้ทดลองใช้สินค้าด้วยตัวเอง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการซื้อของออนไลน์มีความสะดวกสบายอย่างมาก จนกล่าวว่าวันหนึ่งตลาดออนไลน์อาจเข้ามาแทนที่ตลาดในเชิงกายภาพอย่างที่เราท่านรู้จักโดยสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ตลาดออนไลน์ก็มาพร้อมกับมิจฉาชีพหรือคนโกงที่พร้อมเอาเปรียบและแสวงประโยชน์จากผู้ที่หลงเชื่อในคำโฆษณาจอมปลอม ดังนั้น การตรวจสอบหรือเช็ครายชื่อคนโกงออนไลน์ จึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่จะช่วยให้ท่านมั่นใจได้ว่าพ่อค้าแม่ขายหรือลูกค้าที่ไม่เคยรู้จักหน้าค่าตานั้น เป็นคนที่บริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่มิจฉาชีพหรือคนโกงที่พยายามเข้ามาหลอกลวงท่าน

วิธีตรวจสอบคนโกง หรือเช็ครายชื่อคนโกงออนไลน์

ปัจจุบันทุกท่านสามารถตรวจสอบหรือเช็ครายชื่อมิจฉาชีพหรือคนโกงออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ที่ให้บริการฟังก์ชั่นนี้โดยเฉพาะ ที่สำคัญคือ เว็บไซต์ Black List Seller ซึ่งให้บริการเช็ครายชื่อมิจฉาชีพออนไลน์โดยตรง นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์ “ฉลาดโอน” ที่สนับสนุนโดยหน่วยงานภาครัฐ และ “Whoscheat” ที่สามารถกรอกข้อมูลบุคคลที่เราสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพเพื่อเช็คได้เลยว่าเขาผู้นั้นเป็นคนโกงที่ต้องเฝ้าระวังหรือไม่

ตรวจสอบคนโกง เช็ครายชื่อคนโกงออนไลน์ 1

1.เช็ครายชื่อมิจฉาชีพกับ Blacklistseller.com

เว็บไซต์ Blacklistseller.com เป็นศูนย์กลางตรวจสอบการฉ้อโกงออนไลน์ที่มีฟังก์ชั่นใช้งานง่าย Interface ออกแบบมาสะอาดตา ไม่มีอะไรซับซ้อน เน้นฟังก์ชั่นการเช็ครายชื่อมิจฉาชีพออนไลน์เป็นหลัก โดยท่านสามารถตรวจสอบพ่อค้าแม่ขายที่สงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพผ่านการกรอกข้อมูล เช่น เลขบัญชีธนาคาร พร้อมเพย์ หรือทรูมันนี่ รวมถึงชื่อ สกุล และหมายเลขบัตรประชาชน นอกจากนี้ ยังสามารถแจ้งข้อมูลคนโกงเพิ่มเติมเพื่ออัพเดตฐานข้อมูลการตรวจสอบคนโกงออนไลน์ให้ทันสมัยและช่วยป้องกันไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้เพิ่มอีก สิ่งที่ผมชอบในเว็บนี้คือการวางรายชื่อมิจฉาชีพไว้ให้เห็นตั้งแต่หน้า Home ของเว็บไซต์เลยอันเป็นการบ่งบอกเลยว่าเว็บนี้มีฐานข้อมูลมิจฉาชีพไว้ค่อนข้างมาก และแอบประจาน (ฮา) คนโกงไว้อีกด้วย

 

2.เช็ครายชื่อคนโกงกับ ฉลาดโอน

เคยมีคนแซวคนไทยว่ามีดีเอ็นเอ “โอนเร็ว” อยู่ในตัวสูง ซึ่งความจริงก็ไม่ได้ผิดไปจากคำกล่าวนั้นมากนัก เพราะทุกวันเราจะเห็นข่าวเหยื่อมิจฉาชีพที่มาแจ้งความร้องทุกข์เสมอ โดยเฉพาะเหยื่อที่ถูกล่อลวงด้วยความรักหรือความเสน่หาที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น การตรวจสอบเลขบัญชีปลายทางก่อนโอนผ่านเว็บไซต์ ฉลาดโอน น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับท่านได้ว่าเงินที่โอนไปจะถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและสมเจตนาของเรา ทั้งนี้ เว็บไซต์ ฉลาดโอน จะดึงฐานข้อมูลมิจฉาชีพหรือคนโกงมาจากกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการนครบาล 8 สำนักงาน กสทช. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือสูง นอกจากนี้ ท่านยังสามารถแจ้งรายชื่อมิจฉาชีพเพิ่มเติมเพื่ออัพเดตฐานข้อมูลคนโกงให้กับเว็บไซต์ ฉลาดโอน อีกด้วย

ตรวจสอบคนโกง เช็ครายชื่อคนโกงออนไลน์ 2

3.แจ้งรายชื่อมิจฉาชีพออนไลน์ กับ Whoscheat

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ท่านสามารถเช็คและแจ้งรายชื่อมิจาชีพออนไลน์ได้ คือ Whoscheat ซึ่งมี Interface ที่ใช้งานง่ายไม่แตกต่างจากเว็บไซต์ Blacklistseller โดยท่านสามารถกรอกข้อมูลเลขบัญชีธนาคาร เบอร์มือถือ เลขบัตรประชาชน และชื่อสกุลของบุคคลที่เราสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพเพื่อตรวจสอบรายชื่อคนโกงได้เลยแบบง่าย ๆ

 

ทั้ง 3 เว็บไซต์ที่เราได้แนะนำมาวันนี้ สามารถใช้ตรวจสอบรายชื่อมิจฉาชีพหรือคนโกงออนไลน์ ได้ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสติและความระมัดระวังของเราเอง ที่ต้องตรวจสอบและทบทวนให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจโอนเงินหรือเข้าไปเกี่ยวพันกับบุคคลที่ต้องสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพหรือคนโกง แม้เว็บไซต์จะดีเพียงใด แต่การป้องกันที่เริ่มด้วยตนเองดีที่สุดครับ

 

อ้างอิง 1 2

The Pappyness